Rắc rối sẽ tìm đến nếu bạn bỏ quên những đồ vật này khi du lịch

Khi đi du lịch nước ngoài, có những đồ vật mà bạn không nên rời xa chúng bởi nếu không có thì bạn sẽ gặp rắc rối lớn đó. Cùng tìm hiểu xem đó là những đồ vật gì nhé.

Passport, giấy tờ tùy thân

Đây là vật tối quan trọng và bắt buộc phải có. Khi đi du lịch nước ngoài mà quên passport, giấy tờ tùy thân ở nhà, khách sạn là sẽ không được xuất cảnh, không được lên máy bay để đi đâu. Và cực kỳ tai hại nếu như bạn quên chúng tại khách sạn nước ngoài.

Luôn mang giấy tờ tùy thân khi đi du lịch là điều bạn phải biết
Luôn mang giấy tờ tùy thân khi đi du lịch là điều bạn phải biết

Những vật dụng này bắt buộc phải luôn luôn bên bạn không được rời xa khi đi nước ngoài. Nếu có đi khám phá ẩm thực địa phương vào buổi tối thì bạn rất có khả năng gặp phải trường hợp bị cảnh sát địa phương kiểm tra giấy tờ tùy thân. Những cảnh sát địa phương sẽ luôn yêu cầu passport. Nếu lúc này bạn không trình được thì sẽ có rắc rối lớn đó. Một chuyến ghé thăm đồn cảnh sát địa phương trong một khoảng thời gian là điều bạn dễ dàng nhận được.

Đã không ít trường hợp gặp phải điều không mong muốn này. Và chúng sẽ khiến chuyến đi của bạn không còn hứng thú, thoải mái như lúc đầu nữa. Lúc nào tâm lý cũng lo sợ, để ý về chuyện này. Chính vì thế, đừng bao giờ rời xa cái passport của mình khi đi nước ngoài nhé.

Smart phone

Chắc hẳn bạn không muốn đi lùi lại với thời đại công nghệ hiện đại ngày này đâu nhỉ? Một chiếc smartphone luôn bên người là điều vô cùng cần thiết với bất kỳ tín đồ du lịch nào. Khi mạng Internet ở muôn nơi, bạn có thể sử dụng smartphone truy cập để tìm kiếm thông tin địa điểm du lịch, bản đồ, hay hỗ trợ phiên dịch ngôn ngữ địa phương,... Điều này thật tuyệt vời đối với những ai không có vốn ngoại ngữ tốt hay khả năng xác định phương hướng kém.

Hãy đem theo smartphone khi đi để cứu cánh bạn lúc khó khăn
Hãy đem theo smartphone khi đi để cứu cánh bạn lúc khó khăn

Với chiếc smartphone kết nối Internet, cả thế giới như trong tầm tay bạn. Mọi người có thể dễ dàng xem địa chỉ nào ăn uống ngon nhất, món ăn bản địa nào tuyệt vời hay chụp lại những khoảng khắc đáng nhớ. Hoặc trong những trường hợp đặc biệt, gặp phải sự cố ngoài ý muốn trong quá trình du lịch thì chiếc smartphone sẽ giúp bạn kết nối được với Lãnh sự quán Việt Nam tại quốc gia đó hoặc có được sự trợ giúp từ người thân ngay lập tức.

Xem thêm: Làm sao để cái bụng khỏe mạnh trong suốt chuyến hành trình

Sạc dự phòng

Đã xài hàng công nghệ chắc chắn bạn phải có cục pin dự phòng theo người để có thể cung cấp năng lượng cho chúng. Việc luôn có trong tay cục pin dự phòng sẽ giúp smartphone của bạn không bị biến thành cục gạch.

Hãy để trong túi một cục sạc dự phòng nhé
Hãy để trong túi một cục sạc dự phòng nhé

Thẻ tín dụng hoặc tiền mặt đã được chuyển đổi

Tiền hay thẻ tín dụng là điều không thể thiếu khi du lịch nước ngoài. Đặc biệt, trước khi đi du lịch, bạn nên đổi nội tệ thành tiền của nước tới với nhiều loại mệnh giá khác nhau để thuận tiện trong việc trả tiền khi mua sắm, ăn uống hay di chuyển bằng phương tiện địa phương. Đặc biệt, ở các nước  phát triển, người dân ở đây thường sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán nên việc sở hữu một thẻ sẽ thuận tiện và an toàn hơn nhiều so với cầm tiền mặt.

Nên sử dụng thẻ thanh toán quốc tế bởi chúng an toàn và dễ sử dụng
Nên sử dụng thẻ thanh toán quốc tế bởi chúng an toàn và dễ sử dụng

Các loại thuốc, vật dụng y tế

Dù bạn đang trong trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh thì việc chuẩn bị các loại thuốc chữa các bệnh thông thường như cảm mạo, thuốc hạ sốt, đau đầu và các vật dụng y tế khác sẽ không bao giờ thừa. Bạn sẽ không thể biết trước được những tình huống mình có thể gặp phải trong chuyến đi của mình, do vậy sự phòng bị này luôn hiệu quả. Khi không may mắc bệnh, đau đầu, ốm thì việc tìm đến bệnh viện hay mua thuốc ở nước ngoài cũng không phải là việc dễ dàng, đặc biệt là khi bạn không rành ngôn ngữ.

Một số đồ dùng cá nhân thiết yếu nhất

Đồ dùng cá nhân là điều bạn nên mang theo như mỹ phẩm, quần áo dự phòng, tai nghe, đồ ăn vặt,.... Hãy cho chúng vào trong túi xách để đề phòng trường hợp có nhu cầu sử dụng. Ví dụ như nếu đi du lịch Nga thì bạn nên đem theo kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt bởi khách sạn nơi đây không cung cấp những vật dùng đó.

Hãy đem theo đồ cá nhân theo người nhé
Hãy đem theo đồ cá nhân theo người nhé

Tuy nhiên nên và chỉ nên đem theo những vật dụng cực kỳ thiết yếu, tránh việc đem quá nhiều đồ khiến cho đống hành lý của bạn phình to. Chính vì vậy, hãy lên danh sách trước khi sắp xếp đồ để chuyến đi du lịch hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

Khi đi du lịch nước ngoài, có những đồ vật mà bạn không nên rời xa chúng bởi nếu không có thì bạn sẽ gặp rắc rối lớn đó. Cùng tìm hiểu xem đó là những đồ vật gì nhé.

Nhãn: ,
[blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.